Tàu chiến Mỹ cập cảng Việt Nam sau 38 năm ~ NewVina

Thứ Năm, 25 tháng 8, 2011

Tàu chiến Mỹ cập cảng Việt Nam sau 38 năm

(NewVina) Tàu quân sự USNS Richard E. Byrd mang theo vũ khí và đạn dược rời Vịnh Cam Ranh ở miền Nam Việt Nam ngày 23-08-2011, đánh dấu sự kết thúc của một chuyến thăm lịch sử đầu tiên của một tàu hải quân Mỹ đến cảng trong hơn ba thập kỷ qua.


Tàu USNS Richard E. Byrd cập cảng Việt Nam. (Photo: U.S. Navy photo by Anh Ho)

Byrd đã dành bảy ngày tại Nhà máy đóng tàu Cam Ranh để bảo trì và sửa chữa bao gồm làm sạch thân tàu dưới nước, đánh bóng chân vịt của tàu, sửa chữa đường ống trên tàu, và sửa chữa hệ thống làm mát nước để giữ động cơ của con tàu mát và chạy điều hòa không khí.

Vịnh Cam Ranh cách 180 dặm về phía bắc từ thành phố Hồ Chí Minh, trước đây được gọi là Sài Gòn. Từ năm 1965 đến 1973, Vịnh Cam Ranh là một trong những cơ sở quân sự lớn nhất của Mỹ trong chiến tranh Việt Nam.

Hải quân Mỹ tiết kiệm cả thời gian và tiền bạc bằng cách sử dụng nhiều nhà máy đóng tàu thương mại trong khu vực, giảm thời gian vận chuyển đến nhà máy đóng tàu xa hơn, và do đó cũng giảm số lượng thời gian các tàu này nằm ngoài nhiệm vụ.

"Làm việc tại Vịnh Cam Ranh cung cấp cho Hải quân Mỹ một tùy chọn bổ sung để sửa chữa tàu hiệu quả và một cách hiệu quả để tiết kiệm chi phí", Mike Little, sĩ quan phụ trách của MSC (Military Sealift Command) Singapore cho biết. Ngoài ra, các chuyến thăm thúc đẩy quan hệ tích cực giữa Mỹ và Việt Nam.

"Hải quân Mỹ quay trở lại nơi mang biểu tượng của cuộc xung đột Việt Nam chứng minh rằng hai nước đã đi một chặng đường dài trong việc xây dựng mối quan hệ trong những năm gần đây", thuyền trưởng Byrd, Đại úy Lee Apsley nói.

Hoa Kỳ bình thường hóa quan hệ ngoại giao với Việt Nam trong năm 1995. Vịnh Cam Ranh là một hải cảng nước sâu và được che chở có thể dễ dàng thích ứng các tàu hải quân nước sâu. Byrd, 680 feet chiều dài và tải trọng hơn 41.000 tấn.

"Bảo trì được thực hiện có hiệu quả và một cách kịp thời", kỹ sư Anh Hồ của MSC SSU Singapore cho biết, người đã tận mắt giám sát việc sửa chữa.

Byrd sửa chữa tại Việt Nam là sửa chữa lần thứ ba trong vòng hai năm qua: cứu hộ và tàu cứu hộ USNS hoàn thành sửa chữa tại Nhà máy đóng tàu Sài Gòn Shipmarin gần thành phố Hồ Chí Minh vào tháng Chín năm 2009. Nhà máy đóng tàu Cam Ranh thực hiện bảo trì cho Byrd tháng ba năm ngoái, nhưng công việc được thực hiện tại vịnh Vân Phong, nằm khoảng 80 dặm về phía bắc của Vịnh Cam Ranh.

Công việc đã được hoàn thành ngày 22 tháng 8 và Byrd, đã quay trở lại nhiệm vụ bình thường, là một trong những tàu chính của Hạm đội 7 của Mỹ hoạt động ở Tây Thái Bình Dương.
Byrd là 1 trong số 11 tàu quân sự Military Sealift Command chở hàng hóa, phụ tùng và đạn dược cung cấp cho các hạm đội Mỹ trên toàn thế giới.

1 nhận xét:

(NewVina) Tàu quân sự USNS Richard E. Byrd mang theo vũ khí và đạn dược rời Vịnh Cam Ranh ở miền Nam Việt Nam ngày 23-08-2011, đánh dấu sự kết thúc của một chuyến thăm lịch sử đầu tiên của một tàu hải quân Mỹ đến cảng trong hơn ba thập kỷ qua.

Đăng nhận xét

Đưa tôi về Trang chủ