Thượng Nghị Sĩ: Mỹ có thể bán công nghệ quân sự cho Việt Nam ~ NewVina

Thứ Tư, 24 tháng 8, 2011

Thượng Nghị Sĩ: Mỹ có thể bán công nghệ quân sự cho Việt Nam

(NewVina) - Phóng viên Daniel Ten Kate của Bloomberg Từ Bangkok - Bộ Quốc phòng Mỹ đang kiểm tra liệu nước này có thể dỡ bỏ hạn chế về việc bán công nghệ quân sự cho Việt Nam, Thượng nghị sĩ Jim Webb cho biết tại một cuộc họp báo tại Hà Nội ngày hôm nay (24-08-2011).

Bộ Quốc phòng Việt Nam đã có các cuộc thảo luận "cẩn thận nhưng tích cực" về vấn đề này, ông nói. Hiện Mỹ vẫn áp đặt lệnh cấm bán vũ khí gây chết người cho Việt Nam theo một lệnh cấm vận vũ khí từ năm 1984.


Tên lửa Harpoon của Hải quân Mỹ

Động thái này sẽ tăng cường hơn nữa mối quan hệ quân sự giữa Mỹ và Việt Nam trong bối cảnh căng thẳng leo thang với Trung Quốc ở Biển Đông. Việt Nam cho biết trong tháng này rằng họ có trọng lượng để lưu trữ một hiệp ước hợp tác quân y Mỹ-Việt trong một dấu hiệu của mối quan hệ ấm lên giữa hai kẻ thù cũ.

Việt Nam và Mỹ đã tổ chức các diễn tập phi tác chiến trong tháng Bảy ở Đà Nẵng, mối quan hệ quân sự được xây dựng dựa trên một loạt các trao đổi kể từ năm 2003, khi tàu chiến đầu tiên của Mỹ cập cảng Việt kể từ khi kết thúc chiến tranh Việt Nam.

Việt Nam nhận được một tàu chiến do Nga chế tạo thứ hai hồi tháng trước, báo Thanh Niên News báo cáo ngày hôm qua.

Để liên hệ với các phóng viên về câu chuyện này: Daniel Ten Kate ở Bangkok tại dtenkate@bloomberg.net Bloomberg News tại Hà Nội oha3@bloomberg.net
Để liên hệ với biên tập chịu trách nhiệm về câu chuyện này: Ben Richardson tại brichardson8@bloomberg.net

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Đưa tôi về Trang chủ