Mối quan hệ "kỳ cục" Mỹ - Trung ~ NewVina

Thứ Ba, 23 tháng 8, 2011

Mối quan hệ "kỳ cục" Mỹ - Trung

(NewVina) Một chuyên mục chính sách nước ngoài tại trang Focus của PressTV cho biết mối quan hệ giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc là có tính chất "tâm thần phân liệt".

Conn Hallinan nói với báo chí truyền hình Hoa Kỳ hôm thứ hai rằng Hoa Kỳ suy giảm và Trung Quốc đang tăng lên "quanh nhau."

"Và không phải là họ đang thù địch nhưng cũng không phải là họ đang quá thân thiện," Hallinan cho biết.

Ông nói rằng Bắc Kinh và Washington đồng phụ thuộc vào kinh tế với nhau "bởi vì Trung Quốc và Mỹ quan hệ kinh tế chặt chẽ gắn bó với nhau, không phải nước này muốn nền kinh tế nước kia bị bệnh bởi vì nó sẽ có ảnh hưởng xấu đến cả nền kinh tế của hai nước. "


Hallinan chỉ ra rằng "trong trường hợp của Hoa Kỳ, chúng tôi đang ở trong một cuộc suy thoái lớn và có vẻ như chúng ta đang đi vào một cuộc suy thoái sâu hơn. Trong trường hợp của Trung Quốc, họ phải tiếp tục để phù hợp với sự mong đợi của người dân của họ. "

Theo Hallinan, cũng có một sự căng thẳng gia tăng quân sự giữa hai nước mà tạo ra khả năng tính toán sai lầm '.

Ông tiếp tục: "Bộ trưởng Quốc phòng Leon Panetta mới của Mỹ đã kêu gọi cắt giảm ngân sách quân sự bởi vì nó cần lực lượng ở Tây Thái Bình Dương. Mỹ đang hình thành một mạng lưới các đồng minh chống Trung Quốc ở Biển Đông. Và có rất nhiều thảo luận về căng thẳng quân sự gia tăng trong khu vực ".

Theo: PressTV

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Đưa tôi về Trang chủ