Việt Nam tăng cường sức mạnh hải quân với tàu khu trục mới ~ NewVina

Thứ Hai, 22 tháng 8, 2011

Việt Nam tăng cường sức mạnh hải quân với tàu khu trục mới

(NewVina) Các tàu khu trục nhỏ lớp Gepard - một nhà phân tích gọi là tàu chiến hiện đại nhất Việt Nam - đến cảng Cam Ranh trên bờ biển phía nam miền Trung của đất nước, báo cáo cho biết.

Các tàu khu trục đầu tiên đến Việt Nam tháng ba, báo Tuổi Trẻ cho biết.

"Nó làm thay đổi các trò chơi hải quân", ông Carl Thayer, một nhà phân tích kỳ cựu của Australia-Việt Nam. "Một chiếc thuyền của loại hình đó cung cấp cho sức mạnh cho Việt Nam."

Tàu hộ vệ tên lửa HQ 012 Lý Thái Tổ là loại tàu Gepard 3.9, do Công ty Roso Bopne Xport (Liên bang Nga) sản xuất, được biên chế trong đội tàu của Bộ Tư lệnh vùng D Hải quân. Tàu dài hơn 100 m, rộng 13 m, được trang bị hệ thống vũ khí phòng vệ và tấn công hiện đại. Tàu có thể chịu được sóng gió cấp 10-12.

Các tàu khu trục được quyết định vài năm trước đây như là một phần nâng cấp hải quân của Hà Nội, trong đó có việc mua sáu tàu ngầm của Nga và máy bay tuần tra hàng hải nước ngoài.

Bắc Kinh và Hà Nội có một tranh chấp lãnh thổ đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, có khả năng giàu dầu mỏ và khí đốt, nằm ​​giữa tuyến đường biển thương mại quan trọng lâu dài.

Quan hệ căng thẳng đạt đỉnh điểm điểm trong Tháng Năm khi Việt Nam cáo buộc các tàu giám sát biển của Trung Quốc cắt cáp thăm dò của một chiếc tàu khảo sát dầu bên trong Khu kinh tế độc quyền của Việt Nam.

Ngư dân Việt Nam làm việc trong vùng biển tranh chấp đã báo cáo rằng họ bị bắt cùng với rất nhiều thiết trong những năm gần đây.

Thayer cho biết tàu khu trục có khả năng chở máy bay trực thăng mới sẽ bảo vệ các ngư dân với một tàu mạnh mẽ hơn so với tàu đánh cá trang bị vũ khí nhẹ so với tàu khảo sát Trung Quốc.

Các quốc gia khác trong khu vực cũng đã cáo buộc Trung Quốc trong những tháng gần đây trở nên quyết đoán hơn trong việc thực thi tuyên bố của mình về cơ bản tất cả các vùng biển Nam Trung Hoa.

Philippines, Malaysia, Brunei và Đài Loan cũng đã đặt cược tuyên bố quần đảo Trường Sa.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Đưa tôi về Trang chủ