Cảnh sát giết chết 4 nghi phạm ở Thành phố Tân Cương ~ NewVina

Chủ Nhật, 31 tháng 7, 2011

Cảnh sát giết chết 4 nghi phạm ở Thành phố Tân Cương

(Xinhua) Kashi, Tân Cương, ngày 31 tháng 7 - Bốn kẻ tình nghi đã bị bắn chết bởi cảnh sát ở thành phố Kashi (Kashgar) ở phía tây bắc của Trung Quốc khu vực tự trị Tân Cương buổi chiều chủ nhật.


Bốn người khác đã bị bắt, trong khi cảnh sát đang truy tìm bốn người còn lại sau một vụ khủng hoảng của bạo lực lúc 4:30 pm, trong đó hơn 10 người đi bộ và nhân viên cảnh sát đã được tìm thấy trong tình trạng bị thương.

Nguồn tin địa phương trước đó cho biết ba người đã chết vì một vụ nổ tại hiện trường, nhưng các nhân chứng cho biết các nạn nhân bị tấn công đến chết bởi sự nổi loạn.

Vụ việc xảy ra sau khi ít nhất bảy người thiệt mạng bằng cách nổi loạn vào tối thứ bảy trong cùng một thành phố.

Hai kẻ tình nghi cướp một xe tải lúc 11:45 pm Thứ Bảy, đâm người lái xe chết và cán người đi bộ. Cặp đôi này sau đó nhảy ra khỏi xe tải và những người xung quanh bị tấn công.

Tân Cương, dân tộc thiểu số Cương của Trung Quốc và các nhóm dân tộc khác, đã bị đe dọa khủng bố.

Cảnh sát bắn 14 người nổi loạn đã tấn công một đồn cảnh sát và giết chết bốn người trong thành phố Hotan, ở Tân Cương vào ngày 18 Tháng Bảy.

Vụ tấn công làm bốn người chết, trong đó có một sĩ quan cảnh sát vũ trang, bảo vệ an ninh, một phụ nữ và một cô gái tuổi teen. Ít nhất bốn người khác bị thương.

Cảnh sát sau đó kết luận rằng vụ bạo loạn là "một trường hợp khủng bố bao lực nghiêm trọng" đã được tổ chức bởi các nhóm khủng bố.

Một vụ chống bạo động lớn xảy ra vào ngày 05 tháng 7 năm 2009, khi người nổi loạn dùng đá và dao cướp phá cửa hàng, đốt xe và giết chết gần 200 người.

Trong tháng 3 năm 2008, năm tháng trước khi Thế vận hội Bắc Kinh, cảnh sát đã bắt giữ một Uygur 19 tuổi cho nỗ lực khủng bố phá vỡ một chuyến bay hành khách.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Đưa tôi về Trang chủ