Biểu tình chống Trung Quốc xâm lược lần thứ 9 tại Hà Nội ~ NewVina

Chủ Nhật, 7 tháng 8, 2011

Biểu tình chống Trung Quốc xâm lược lần thứ 9 tại Hà Nội

(NewVina) Tính đến chủ nhật 07/08/2011, Ở Việt Nam đã có 9 lần biểu tình chống trung Quốc xâm lược. Người Việt hải ngoại ở các nước Mỹ, Nhật, Úc, Pháp, Đức, Anh và Đài Loan cũng tổ chức biểu tình chống Trung Quốc. Đặc biệt, trong vài lần biểu tình như vậy, có cả người nước ngoài tham gia.

Sáng nay, cuộc biểu tình bắt đầu lúc 08 giờ 23 phút. Dưới đây là dử liệu từ Blog Nguyễn Xuân Diện:

08h23: CUỘC BIỂU TÌNH BẮT ĐẦU ở vị trí chân tượng đài Lý Công Uẩn, nhưng sát mép đường.
Chúng tôi thấy có sự hiện diện của: Giáo sư Ngô Đức Thọ, Nhà văn Vũ Ngọc Tiến, TS Nguyễn Quang A, TS Nguyễn Đức Mậu, Nhà văn Thùy Linh, Luật sư Nguyễn Thị Dương Hà ....

Bên cạnh các biểu ngữ quen thuộc, có một số biểu ngữ ghi lời của Trung tướng Nguyễn Đức Nhanh, GĐ Công an Hà Nội: Không có chủ trương trấn áp người biểu tình yêu nước.



Những người biểu tình mang theo báo Thanh Niên với bài đăng "Không chủ trương trấn áp người biểu tình". Trong tháng Sáu và Bảy, tờ báo này đăng nhiều bài phản đối Trung Quốc. Trong một bài đăng, tờ này gọi đích danh tàu Trung Quốc tấn công tàu đánh cá của ngư dân Việt Nam.


Công an Việt Nam được cho là vi phạm pháp luật Việt Nam khi đánh người biểu tình yêu nước. Trong một hình ảnh về trấn áp người biểu tình, người ta nhìn thấy cảnh nhiều công an Việt Nam khiêng một người biểu tình trong khi một công an viên khác đạp vào mặt người biểu tình này. Nhiều blogger gọi đây là "Cú đạp lich sử" vì nó chẳng khác gì cú đạp vào thể diện quốc gia Việt Nam./.

Cuộc biểu tình kết thúc lúc 10:45

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Đưa tôi về Trang chủ