Trận giao hữu bóng-rổ-đấm-đá Mỹ -Trung ~ NewVina

Thứ Bảy, 20 tháng 8, 2011

Trận giao hữu bóng-rổ-đấm-đá Mỹ -Trung

(NewVina) Trong chuyến thăm kéo dài 4 ngày bắt đầu từ 17-08-2011, Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden đã xây dựng lòng tin với Trung Quốc trong hành lang quyền lực của Bắc Kinh, thiện chí giữa hai quốc gia đã làm sáng tỏ trong đêm thứ năm trên một sân bóng rổ gần đó, nơi mà cầu thủ trên sân đá và đấm và thậm chí cả một chiếc ghế được ném.

Một trò chơi "tình bạn" giữa Đội Washington Hoyas Georgetown và bên chuyên nghiệp của Trung Quốc, Đội Bayi Rockets, ẩu đả nổ ra vào một pha ném tại sân vận động Olympic Bắc Kinh. Không có gì rõ ràng để gây ra cuộc chiến.

Người chơi ẩu đả với nhau, một ai đó trong đám đông ném một chiếc ghế, và người hâm mộ đã ném chai nước vào các cầu thủ, huấn luyện viên Hoyas khi họ đi đến phòng thay quần áo, viết phần còn lại của trò chơi.


Ở Trung Quốc, phương tiện truyền thông nhà nước đã không báo cáo về vụ việc và microblog chủ yếu là im lặng do kiểm duyệt đã nhanh chóng xóa bất kỳ tài liệu tham khảo nào.

Được biết: "Ngay cả những tin tức về cuộc chiến giữa các đội bóng rổ Trung Quốc và Mỹ cần phải được cắt," một microblogger có tên Yinnu cho biết.

Cuộc ẩu đả đã bị phá vỡ sau khi Biden, ở Bắc Kinh trong chuyến thăm bốn ngày để thảo luận về quan hệ kinh tế Mỹ-Trung Quốc, tham dự một trò chơi Georgetown đấu với một câu lạc bộ Trung Quốc. Georgetown giành chiến thắng, trò chơi kết thúc mà không có một cái bắt tay.

Các trò chơi là một phần của một "trận đấu bóng rổ hữu nghị Trung Quốc -Hoa Kỳ" ở Bắc Kinh, theo tờ Washington Post. HLV Hoyas có một chuyến đi 10 ngày ở Trung Quốc, bao gồm cả các trận đấu khác dự kiến ​​ở Thượng Hải.

Thứ trưởng Ngoại giao Cui Tiankai nói với các phóng viên tại một cuộc họp báo rằng cuộc chiến tay chân là một "sự cố nhỏ".

"Nhưng nó là sự hiểu biết của tôi mà sáng nay bầu trời hữu nghị đã mất", ông nói. "Hai bên đã thực hiện điều đó".
Nguồn: Newsmax.com

Cùng tin này có bài đăng trên The Wall Street Journal http://online.wsj.com/article/SB10001424053111903639404576518412388261934.html

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Đưa tôi về Trang chủ