Lời cảnh báo mạnh mẽ cho Trung Quốc ~ NewVina

Thứ Tư, 27 tháng 7, 2011

Lời cảnh báo mạnh mẽ cho Trung Quốc

(Newvina)Trong một cảnh báo mạnh mẽ nhất cho đến nay nhắm đến Trung Quốc, Tổng thống Phi Luật Tân Aquino tuyên bố hôm thứ hai rằng Phi Lật Tân đã sẵn sàng để bảo vệ chủ quyền lãnh thổ trong vùng biển Nam Trung Hoa (đổi tên biển Tây Phi Luật Tân) với tăng cường lực lượng quân sự.
Cảnh báo nhấn mạnh tuyên bố chính sách đối ngoại lớn đầu tiên của ông kể từ khi tranh chấp về đảo được tuyên bố bởi sáu quốc gia châu Á (Philippines, Trung Quốc, Việt Nam, Malaysia, Brunei và Đài Loan) bắt đầu bùng lên các cuộc gặp gỡ giữa Trung Quốc với các lực lượng Philippines và Việt Nam về tranh chấp lãnh hải và thăm dò nguồn tài nguyên dầu trong vùng biển.

Các tuyên bố về tranh chấp chuỗi quần đảo Trường Sa cũng là phần mạnh nhất hàng năm, và đã thu hút một trong những tràng pháo tay to nhất trong Quốc hội, bài phát biểu của tổng thống. Các tràng pháo tay cho thấy chiều sâu của tình cảm quốc gia đằng sau một vị trí khó khăn để chống sự xâm nhập Trung Quốc và can thiệp ngày càng tích cực với hoạt động thăm dò hàng hải đặc biệt là của Philippines trong quần đảo Trường Sa.

Tổng thống nhấn mạnh chính sách khó khăn của nước ngoài dường như để xua tan những lời chỉ trích ngày càng tăng trong nước hơn những gì được coi là lãnh đạo yếu kém và thiếu quyết đoán của mình. Có ít nghi ngờ từ các phản ứng này tuyên bố rằng ông đã hỗ trợ rộng một điểm rằng Trung Quốc không nên bỏ qua để có một ý tưởng rõ ràng về cảm xúc Philippines trong cuộc xâm nhập của Trung Quốc trong khu vực.

Ông nêu trường hợp Philippines trong căn phòng nhỏ: "Chúng tôi không muốn gia tăng căng thẳng với bất cứ ai, nhưng chúng ta phải cho thế giới biết chúng tôi đã sẵn sàng để bảo vệ đất nước."

Ông cho biết Philippines sẽ không còn cho phép các nước khác để thi hành ý muốn của họ trên lãnh hải của họ. "Có một thời gian khi chúng ta có thể không thích hợp đáp ứng với các mối đe dọa trong sân sau của chính chúng ta. Bây giờ, thông điệp của chúng tôi với thế giới là rõ ràng: Điều gì là của chúng tôi là của chúng tôi, đặt chân trên đảo Recto không khác nhau đặt chân trên Recto Avenue ".

Con đường Recto Avenue ở trung tâm Thành phố Manila được đặt tên theo một anh hùng dân tộc Phi Luật Tân, Claro M. Recto. Recto Bank là tên Philippine cho nhóm các đảo ngoài khơi Palawan đang được tuyên bố chủ quyền Phi Luật Tân và Trung Quốc. Phi Luật Tân đã cáo buộc các tàu hải quân Trung Quốc quấy rối tàu thăm dò dầu khí Philippines gần Recto Bank tháng ba, một sự cố gây ra một sự gia tăng đáng kể trong căng thẳng giữa hai nước. Phi Luật Tân cũng đã cáo buộc lực lượng Trung Quốc bắn ngư dân Philippines và những dấu hiệu xâm nhập một hòn đảo nhỏ.

Tổng thống nói: "Đôi khi tôi tự hỏi, nếu những câu chuyện về một số quá khứ của chúng tôi rằng khi các khẩu pháo được nhằm mục đích là thủy quân lục chiến của chúng tôi, họ có thể chỉ đáp lại bằng cách hạ xuống một cây dừa, sơn nó màu đen để đấu với các khẩu pháo. Đúng hay không, thời gian đó bây giờ là kết thúc. Ngay sau đó, chúng tôi sẽ được nhìn thấy khả năng nâng cấp và hiện đại hoá của các thiết bị của các lực lượng vũ trang của chúng tôi. "

Phi Luật tân chống lại bắt nạt của Trung Quốc và nói: "Tại thời điểm này", ông Aquino cho biết, "Hamilton - chiến hạm lớp đầu tiên của chúng tôi đang trên đường tới bờ biển của chúng tôi." Con tàu lớn nhất được mua lại bởi Hải quân Phi Luật Tân, đổi tên thành BRP Gregorio del Pilar, bắt đầu cuộc hành trình đến biển Đông từ California vào ngày 19 tháng 7.

Mua lại thiết bị quân sự nhiều hơn để tăng cường lực lượng ở phía nam thuộc các lực lượng vũ trang Philippines (AFP) hiện đại hóa chương trình là theo các cuộc đàm phán ở Washington, DC Tổng thống nói, "Chúng tôi có thể có được các tàu trong tương lai, ngoài máy bay trực thăng và tàu tuần tra, và các loại vũ khí mà các lực lượng vũ trang và sự cần thiết Cảnh sát quốc gia Philippines, Phi Luật tân mua với giá giảm đáng kể. "

Ông nói thêm: "Chúng tôi cũng đang nghiên cứu khả đưa trường hợp trên biển Philippine đến Toà án quốc tế về Luật Biển, để chắc chắn rằng tất cả các quốc gia liên quan đến phương pháp tiếp cận các tranh chấp với bình tĩnh và kiên nhẫn."

Hành vi của Trung Quốc trong vùng biển tranh chấp đã gây ra lo ngại về việc làm thế nào nó sẽ đối xử với các nước láng giềng của nó khi nó trở nên mạnh mẽ hơn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Đưa tôi về Trang chủ