Trung Quốc muốn có nhiều tàu sân bay hơn để dọa Ấn Độ ~ NewVina

Chủ Nhật, 31 tháng 7, 2011

Trung Quốc muốn có nhiều tàu sân bay hơn để dọa Ấn Độ

(NewVina) Dịch từ The Times Of India.
Bắc Kinh: Một cơ quan quân sự của Trung Quốc trích dẫn rằng Ấn Độ trong nỗ lực của mình cần phải có nhiều hơn một tàu sân bay. Luo Yuan, một nhà nghiên cứu cao cấp của Học viện Khoa học quân sự, cho biết Trung Quốc cần ít nhất ba tàu sân bay để bảo vệ lợi ích của mình khi đối mặt với các nước láng giềng.

"Nếu chúng ta xem xét các nước láng giềng, Ấn Độ sẽ có ba tàu sân bay vào năm 2014 và Nhật Bản sẽ có ba tàu sân bay cũng vào năm 2014," Tướng Luo trích dẫn trên trang Beijing News. "Vì vậy, tôi nghĩ rằng số lượng (của Trung Quốc) không được nhỏ hơn ba để chúng ta có thể bảo vệ quyền và lợi ích hàng hải của chúng ta hiệu quả".

Trung Quốc gần đây khẳng định họ đã cải tạo một chiếc tàu của Liên Xô cũ. Các phương tiện truyền thông nhà nước phát sóng đoạn phim của nhà cung cấp dịch vụ đầu tiên của mình trong một đề cập đến công trình hiếm hoi của dự án. Động thái thêm lo lắng trong khu vực Châu Á về việc mở rộng quân sự của Bắc Kinh và sự quyết đoán ngày càng tăng về các vấn đề lãnh thổ.

Chính phủ TQ đã cố gắng trấn an các nước láng giềng rằng tàu sân bay đầu tiên của họ sẽ được sử dụng chỉ với mục đích đào tạo và nghiên cứu và không có kế hoạch xâm lược.

Chúng tôi hiện đang điều chỉnh phù hợp với kết cấu của một tàu sân bay cũ, và sẽ sử dụng nó cho nghiên cứu khoa học, các thí nghiệm và đào tạo ", phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Geng Yansheng phát biểu tại một cuộc họp báo.

Những tuyên bố mới nhất từ ​​Tướng Luo cho thấy đã có một số suy nghĩ, và Bắc Kinh đang chuẩn bị để nói về việc sử dụng tàu sân bay để chuẩn bị chiến tranh. Nói chung đại diện cho một học viện chính phủ đóng một vai trò quan trọng trong quá trình lập kế hoạch quân sự.

Trung Quốc đang lo lắng rằng ba tàu sân bay Nhật Bản, mà hiện nay được sử dụng cho máy bay trực thăng, cuối cùng sẽ được chuyển đổi thành tàu sân bay đầy đủ. Hai nước có tranh chấp nghiêm trọng trên một số đảo.


Hoa Kỳ chỉ ra là Trung Quốc đã thực hiện một bước tiến tới minh bạch tốt hơn bằng cách công khai thảo luận các vấn đề về tàu sân bay./.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Đưa tôi về Trang chủ