Buôn lậu chó đến Việt Nam ~ NewVina

Chủ Nhật, 14 tháng 8, 2011

Buôn lậu chó đến Việt Nam

(NewVina) Công an Thái Lan đã cáo buộc ba người đàn ông bị buộc tội vận chuyển trái phép gần 2.000 con chó đến Việt Nam để làm thịt cho người tiêu dùng.

Cán bộ hành chính và cảnh sát Nakhon Phanom hôm thứ Năm đã bắt giữ ba nghi phạm, hai người Thái và một người Việt Nam trong các hoạt động riêng biệt gần biên giới Thái Lan-Lào.

Các nhà chức trách tìm thấy chiếc xe tải sáu bánh đầu tiên chứa khoảng 600 con chó sống trên một con đường ở huyện Na Thom, Nakhon Phanom.

Cảnh sát bắt giữ những con chó, xe tải và bắt giữ hai kẻ tình nghi, một người Thái Lan xác định là Montree Tanklang và một người đàn ông 30 tuổi Việt Nam. Cảnh sát sau bắt giử một xe tải sáu bánh chở khoảng 1.200 con chó sống ở huyện Si Songkhram và bắt giữ Noppadon Chaiwangrat, 40 tuổi. Giám đốc an ninh Roengsak Mahawinitchaimontree của Nakhon Phanom cho biết những con chó đã được vận chuyển từ tỉnh Sakon Nakhon gần đó và được dự kiến ​​sẽ vượt sông Cửu Long, vào cho Việt Nam.

Cảnh sát ngày hôm qua đưa ra sáu cáo buộc đối với ba nghi phạm.

Các cáo buộc phạm vi vận chuyển trái phép động vật, không có giấy phép thương mại động vật, vận chuyển chó vào một khu vực dưới sự theo dõi bệnh dại, tàn ác với động vật, không có con chó được tiêm phòng và thiếu các văn bản xác nhận tiêm chủng của họ.

Những con chó đang được điều trị tại Trạm Kiểm dịch động vật Nakhon Phanom. Tất cả trong số họ đã mệt mỏi và suy yếu và nhiều con bị thương.

Một số chết vì những điều kiện khủng khiếp trong thời gian buôn bán. Các quan chức chăn nuôi đã mang những con chó đã chết chôn cất ngày hôm qua. Trước đó, 119 con chó đã chết do nghẹt thở trong lồng chật hẹp hoặc khi họ đã được ném từ phía sau của xe tải.

Ngày hôm qua trạm kiểm dịch yêu cầu tài trợ các thức ăn cho chó.

Những người biết được tin tức đến nhà ga và đã đóng góp suốt cả ngày.

Pol tướng Aswin Kwanmuang, cố vấn cho cảnh sát Hoàng gia Thái, và vợ ông tặng 10.000 baht.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Đưa tôi về Trang chủ