Công an quận chất vấn tướng về hưu ~ NewVina

Thứ Bảy, 20 tháng 8, 2011

Công an quận chất vấn tướng về hưu

Liệu việc công an quận chất vấn về chử ký của Tướng về hưu Nguyễn Trọng Vĩnh có ảnh hưởng uy tín của các bản kiến nghị của giới tri thức yêu nước và bản thân tướng Nguyễn Trọng Vĩnh ?

(Nguyễn Xuân Diện's Blog) Tướng Nguyễn Trọng Vĩnh vừa cho biết, sáng nay có 6 cán bộ đến thăm cụ, trong đó có Chủ tịch Hội Cựu chiến binh phường, cảnh sát khu vực.

Họ đến thông báo với cụ về bản Thông báo của UBND Tp Hà Nội. Cụ nói cụ đã biết bản thông báo, và đã ký bản Kiến nghị phản đối cái Thông báo ấy. Đoàn cán bộ cử một người hiểu biết nhất là ông Chủ tịch Hội Cựu chiến binh nói chuyện với cụ. Cụ đã giảng giải hồi lâu, có lý có tình khiến cho anh em đều ngồi yên lắng nghe. Cụ nói: Tôi không tham gia biểu tình nhưng tôi ủng hộ hoạt động này.

Sau khi họ ra về, chừng nửa giờ sau, có một anh công an quay lại nhà cụ, đưa ra văn bản Kiến nghị và hỏi có phải là chữ ký của cụ không. Cụ xác nhận đó chính là chữ ký của cụ.

Được biết, cách đây ít lâu, công an Quận Đống Đa chỉ thị cho công an Phường nói với Bí thư tổ đảng và tổ trưởng tổ dân phố đến chất vấn (chữ dùng của cán bộ) cụ về việc cụ ký tên vào một số bản Kiến nghị. Ông bí thư và ông tổ trưởng nói với anh công an Phường: Ấy chết! Các anh đừng dại dột thế! Cụ là diện trung ương quản lý. Các anh không được phép làm như vậy! Sau họ nghe ra và không đến "chất vấn" cụ.

20.08.2011.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Đưa tôi về Trang chủ