Máy bay của lực lượng giết chết Bin Laden bị bắn rơi, 30 lính Mỹ tử trận ~ NewVina

Chủ Nhật, 7 tháng 8, 2011

Máy bay của lực lượng giết chết Bin Laden bị bắn rơi, 30 lính Mỹ tử trận

(NewVina)Kabul, Afghanistan - quân nổi dậy bắn rơi một máy bay trực thăng quân sự của Mỹ trong cuộc giao tranh ở miền đông Afghanistan, giết chết 30 người Mỹ, hầu hết trong số họ thuộc cùng một đơn vị Hải quân ưu tú SEALs - lực lượng đã giết chết Osama bin Laden, cũng như kích Afghanistan, các quan chức Mỹ cho biết. Đó là mất mát duy nhất đẫm máu nhất cho lực lượng Mỹ trong cuộc chiến tranh một thập niên qua.

Việc bắn rơi là một đòn đau, SEAL được ca ngợi sau thành tựu giết chết Osama bin Laden. Nó cũng là một thất bại nặng nề cho liên minh do Mỹ dẫn đầu là nó bắt đầu thu hút hàng ngàn binh sĩ chiến đấu chống lại những gì đã trở thành một cuộc chiến tranh ngày càng tốn kém và không phổ biến.

Không ai thiệt mạng trong số 22 nhân viên SEAL tham gia giết chết Bin Laden trong một cuộc đột kích tại Pakistan, nhưng 30 lính Mỹ này thuộc về cùng một đơn vị.

Lực lượng SEALs, Hoa Kỳ

Hoạt động của lực lượng đặc biệt, bao gồm cả SEALs, dẫn đầu trong đẩy mạnh chiến lược tấn công các nhà lãnh đạo nổi dậy quan trọng trong các cuộc tấn công nhắm mục tiêu.

Cuộc tấn công này cũng có khả năng thúc đẩy tinh thần của Taliban ở một tỉnh quan trọng điều khiển cách tiếp cận chiến lược đền thủ đô Kabul. Taliban tuyên bố họ đã bắn hạ các máy bay trực thăng với một tên lửa trong khi nó đã được dùng một phần trong một cuộc đột kích vào một ngôi nhà nơi các phần tử nổi dậy đã tập trung tại tỉnh Wardak qua đêm. Đống đổ nát đã được đăng ở các trang web, một phát ngôn viên của Taliban cho biết.

Quản lý cấp cao của Mỹ tại Washington cho biết nó đã bị bắn rơi. Các quan chức nói điều kiện giấu tên vì vụ tai nạn vẫn đang được điều tra.

"Cái chết của họ là một lời nhắc nhở về sự hy sinh phi thường của những người đàn ông và phụ nữ trong quân đội của chúng tôi và gia đình của họ, bao gồm tất cả những ai đã từng phục vụ tại Afghanistan", Tổng thống Barack Obama cho biết trong một tuyên bố.

Các liên minh do Mỹ đứng đầu cho biết trong một tuyên bố rằng 30 thành viên Mỹ,bao gồm người phiên dịch, một dân sự và bảy lính Afghanistan đã thiệt mạng khi chiếc Chinook CH-47 của họ bị rơi vào đầu giờ thứ bảy.
Geneva Vaughn, bang Tennessee, nói với Associated Press (AP) hôm thứ Bảy rằng cháu trai của cô Aaron Carson Vaughn, người Tennessee, là một trong những lính của lực lượng SEALs đã bị giết chết.

Tổng thống Afghanistan Hamid Karzai đã công bố số lượng người thiệt mạng trong vụ tai nạn và sự hiện diện của quân đội hoạt động đặc biệt trước khi bất kỳ con số công cộng khác. Ông cũng cung cấp lời chia buồn của mình với quân đội Mỹ và Afghanistan thiệt mạng trong vụ tai nạn.
Những cái chết lên đến 365 số lượng lính liên minh đã bị giết chết năm nay tại Afghanistan và 42 lính tháng này.

Phát ngôn viên Taliban Zabiullah Mujahid cho biết trong một tuyên bố rằng máy bay trực thăng đã tham gia vào một cuộc tấn công vào một ngôi nhà nơi máy bay chiến đấu nổi dậy đang tập trung. Trong trận chiến, các máy bay chiến đấu bắn rơi máy bay trực thăng với một tên lửa, ông nói.
Một quan chức Mỹ tại Brussels cho biết, máy bay trực thăng Chinook đôi cánh quạt, một phương tiện lớn và vận chuyển hàng hóa.

Các thương vong được cho là mất mát lớn nhất trong lịch sử của đội SEAL, chính thức được gọi là các Tập đoàn Hải quân đặc biệt Warfare, hoặc DEVGRU. Nhóm nghiên cứu được coi là tốt nhất của SEALs, mà con số là 3.000 nhân viên.

Kể từ khi cuộc chiến bắt đầu vào năm 2001, Năm 2005 quân nổi sậy bắn rơi một máy bay trực thăng quân sự tỉnh ở miền đông Kunar.
Trong vụ đó, 16 lính Hải quân và Quân đội hoạt động đặc biệt SEALs đã thiệt mạng khi ten lửa thủ công của họ bị bắn rơi máy bay trong khi làm nhiệm vụ giải cứu bốn SEALs bị tấn công do Taliban. Ba lính của SEALs được giải cứu cũng bị giết và một số bị thương.

Afghanistan có nhiều lực lượng đặc biệt, khoảng 10.000, hơn bất kỳ các cuộc chiến nào khác. Các lực lượng, thường gia nhập quân đội Afghanistan, thực hiện hơn một chục cuộc tấn công đêm và đã trở thành một trong những vũ khí hiệu quả nhất trong kho vũ khí của liên minh, cũng đang tiến hành giám sát và xâm nhập.

Từ Tháng Tư-Tháng Bảy năm nay, hoạt động đặc biệt tấn công bắt giữ 2.941 quân nổi dậy và giết chết 834, gấp đôi so với những người bị giết hoặc bị bắt giữ trong thời gian ba tháng cùng năm 2010, theo NATO.

Liên minh có kế hoạch để gia tăng sự phụ thuộc của nó đối với nhiệm vụ hoạt động đặc biệt vì nó cần giảm số lượng tổng thể của quân đội chiến đấu.

Các cuộc tấn công đêm đã bị chỉ trích từ các hoạt động nhân quyền và tức giận Karzai. Tuy nhiên, chỉ huy NATO cho biết các cuộc tấn công là an toàn hơn cho dân thường hơn so với cuộc không kích tương đối không chính xác.

Sự mất mát của SEALs quá nhiều cùng một lúc sẽ có một tác động tạm thời về tiến độ của các cơ quan đại diện họ có thể thực hiện, nhưng với một sự hạ thấp liên tục của các lực lượng hoạt động đặc biệt từ Iraq, sẽ có nhiều hơn trong dự trữ cho các nhiệm vụ Afghanistan.

Hầu hết các tai nạn là do sai sót thí điểm, điều kiện thời tiết hoặc sai sót cơ khí. Tuy nhiên, liên minh đã xác nhận rằng ít nhất một máy bay trực thăng CH-47F Chinook bị trúng một quả lựu đạn tên lửa hành vào ngày 25 tháng 7. Hai liên minh thành viên phi hành đoàn bị thương trong vụ tấn công đó.


Associated Press nhà văn Anne Gearan Lolita C. Baldor ở Washington, và Rahim Faiez và Patrick Quinn ở Kabul đóng góp vào báo cáo này.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Đưa tôi về Trang chủ