Mỹ đã hổ trợ Trung Quốc trở thành cường quốc thế giới như thế nào ? ~ NewVina

Chủ Nhật, 21 tháng 8, 2011

Mỹ đã hổ trợ Trung Quốc trở thành cường quốc thế giới như thế nào ?

(NewVina) tác giả Wick Gankanda từ California, Hoa Kỳ.
Không có bí mật rằng Trung Quốc đang dần trở thành một cường quốc toàn cầu. Cũng không có bí mật rằng Trung Quốc là một trong những người ủng hộ chính hiệu của nền dân chủ và tự do, đặc biệt là khi nói đến hổ trợ trong đấu tranh chống khủng bố quốc tế, trong trường hợp này là ở Sri Lanka. Người khổng lồ châu Á đã không bao giờ sử dụng các lời buộc tội không trung thực và gian lận vi phạm nhân quyền để chống phá và đóng đinh bất kỳ quốc gia. Các phân tích sau đây cho thấy Mỹ đang hỗ trợ Trung Quốc trở thành một cường quốc thế giới.

Trung Quốc đã luôn luôn tôn trọng chủ quyền của Sri Lanka và các nước khác khi một số quốc gia vi phạm nhiều lần. Sau đó, nó đặt ra câu hỏi sau đây:

Nước nào ở châu Á đang lo lắng về hải quân Trung Quốc?

Time báo cáo "Các tranh chấp trên vùng biển của châu Á đã được rút ra ở Mỹ năm ngoái, Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton tuyên bố rằng Hoa Kỳ có một" lợi ích quốc gia "trong tự do hàng hải ở Biển Đông và cung cấp sự hỗ trợ của Washington như là một trung gian hòa giải.

Trung Quốc phản ứng một cách giận dữ rằng Mỹ đang tìm kiếm "quốc tế" cho một vấn đề cần được giải quyết giữa các láng giềng ". Điều này là chính xác những gì các cường quốc phương Tây đã làm với những kẻ khủng bố tự sát LTTE (Những con hổ giải phóng Tamil) trong một cuộc chiến tranh tàn nhẫn ở Sri Lanka. Họ "quốc tế hóa" vấn đề, kêu gọi quyền con người trong những nhóm ủng hộ cho những kẻ khủng bố Tamil, cho phép những kẻ khủng bố lập cơ sở cùng một thiết lập trên đất của họ và thậm chí đề nghị ân xá cho các lãnh đạo khủng bố trong giai đoạn cuối của cuộc chiến. Sự miễn cưỡng của Trung Quốc để ngăn chặn một tình cảnh thảm hại như vậy là điều dễ hiểu khi nghiên cứu thực tế về những gì đã xảy ra trên hòn đảo trong năm 2009.

Bản báo cáo than phiền rằng thái độ của Trung Quốc xuất hiện đã trở nên quyết đoán hơn. Làm thế nào điều này có thể tiêu cực khi Mỹ liên tục khuyến khích, bao gồm hỗ trợ LTTE và quân nổi dậy ở các quốc gia khác, ví dụ như ở Libya và Syria, để quyết đoán hơn? Cuối cùng có một nhận xét kỳ lạ: "'Đối với một quốc gia có 1,3 tỷ người, nó chắc chắn không đủ. Chúng ta cần nhiều hơn nữa'. Đó là khái niệm, không phải là tàu sân bay, làm cho phần còn lại của thế giới điên loạn". Điều này là thực sự kỳ lạ bởi vì ở Mỹ, chúng ta muốn nhiều hơn và nhiều hơn nữa. Chúng ta có một sự thèm ăn vô độ đối với tiền bạc và quyền lực. Chúng ta cần phải đáp ứng cái tôi của chúng ta bằng cách cố gắng để kiểm soát tất cả mọi người và tất cả mọi thứ. Nhưng đó không phải là tốt cho Trung Quốc?

Chúng ta hãy xem xét cách Mỹ giúp Trung Quốc trở thành cường quốc thế giới như thế nào: Trong khi Mỹ và đồng minh châu Âu gây áp lực vớ Sri Lanka để ngăn chặn cuộc chiến tranh chống lại Những con hổ giải phóng Tamil - LTTE và một Thượng nghị sĩ Mỹ ngừng viện trợ quân sự đến hòn đảo do LTTE vận động hành lang ở Mỹ, Trung Quốc và Nga tăng cường hỗ trợ, trong cả quân sự và ngoại giao quốc tế để chống lại khủng bố.

Ngay cả Pakistan, Ấn Độ và Israel cung cấp hỗ trợ quân sự quan trọng để chống lại những kẻ khủng bố tự sát. Vì vậy khi nói đến các môi trường hòa bình, ổn định và thịnh vượng Sri Lanka và Nam Á được hưởng ngày hôm nay, các quốc gia nào mới thực sự sẽ nhận được tín nhiệm để giúp đạt được điều đó? Chúng ta có nên có bất kỳ nghi ngờ nào để đẩy mạnh sự to lớn của Trung Quốc và Nga bằng cách ủng hộ cho một nền dân chủ và giúp bảo vệ quyền tự do của quốc gia đó từ khủng bố?

Bây giờ chúng ta hãy nhìn vào cách chúng ta quản lý yếu kém tài chính của chúng ta, suy giảm uy tín của chúng ta và làm suy yếu vị thế địa chính trị của chúng ta: Trần nợ cuộc khủng hoảng được tạo ra bởi các nhà lập pháp Mỹ và Nhà Trắng đã gửi sóng xung kích trên toàn thế giới và dẫn đến Làn sóng bán cổ phiếu toàn cầu. Nó cũng dẫn đến một hạ cấp xếp hạng tín dụng của Hoa Kỳ lần đầu tiên trong lịch sử và phá vỡ lòng tin của các nhà đầu tư. Hạ thấp xếp hạng tín dụng có hậu quả tiêu cực rất lớn đến công dân Mỹ. Điều này mang đến cho chúng ta các trò chơi "đổ lỗi".

Nguồn: Lankaweb

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Đưa tôi về Trang chủ