Tập đoàn biệt kích Navy SEALs là ai ? ~ NewVina

Chủ Nhật, 7 tháng 8, 2011

Tập đoàn biệt kích Navy SEALs là ai ?

(NewVina) Hầu hết những người thiệt mạng trên chiếc trực thăng Chinook bị rơi ở miền đông Afghanistan đêm qua là một phần của lực lượng chiến đấu được gọi là Biệt kích Navy SEALs, hai quan chức chính phủ Mỹ cho biết.

Những người đàn ông đã chết không phải là những người đã giết Osama bin Laden tháng năm, nhưng họ thuộc về cùng một đơn vị, một quan chức quân sự cho biết.

Tập đoàn biệt kích này có nguồn gốc của nó từ Thế chiến II, khi Hoa Kỳ nhận ra rằng để xâm lược Nhật Bản, cần hiểu biết, nhanh trí sử dụng máy bay chiến đấu có thể thực hiện do thám trên biển.

Ngoài chuyên môn chiến thuật, các đội SEALs gồm đội trên không, biển và mặt đất cần thiết để có thể lực phi thường.

Theo các trang web SEAL, họ đã trở thành cái được gọi là jack của tất cả các thương mại quân đội, có thể khảo sát sông Dương Tử của trung Quốc bằng cách cải trang thành dân Trung Quốc vào năm 1945 hoặc tiến hành các cuộc tấn công phá hủy các đường hầm đường sắt và cầu dọc theo các bờ biển của Hàn Quốc trong chiến tranh Triều Tiên.

SEALs đã được gửi đến Pakistan để giết bin Laden, kết thúc một thập kỷ dài săn lùng.

SEALs đã không nhận được tên của họ cho đến khi sau khi Tổng thống Kennedy đã nói về sự ngưỡng mộ của mình cho các lực lượng đặc biệt của quân đội và hy vọng rằng quân đội Mỹ tốt hơn sẽ tăng cường năng lực cho chiến tranh độc đáo, chống du kích và hoạt động bí mật.

Có trang bị mới và cấp bách đối với nhiều kỹ thuật tiên tiến quân sự. Trong số các nhiệm vụ khác, các đội SEALs đã được triển khai để hoạt động như các cố vấn và huấn luyện biệt kích Nam Việt Nam.

Chiến tranh Việt Nam là cuộc chiến tranh Mỹ đầu tiên được phát sóng rộng rãi trên truyền hình và các phương tiện truyền thông, và dệt thành văn hóa phổ biến. Nó củng cố hình ảnh của SEALs là người cứng rắn cuối cùng, một danh tiếng đánh bóng bởi các báo cáo về khả năng của SEALs để chiến đấu mặt đối mặt với Việt Cộng và những câu chuyện về công việc của họ với CIA.

Mối quan hệ giữa cơ quan gián điệp của Mỹ và quân đội ưu tú của nó là rất quan trọng để đạt được thời gian thực thi thông tin tình báo cho các cơ quan đôi khi thực hiện ở phút cuối cùng - có lẽ hiện nay là một tài sản quan trọng hơn bao giờ hết, các chuyên gia đã nói. Cuộc chiến chống lại Al Qaeda cũng giống như nhiều cuộc chiến về việc có được thông tin tình báo đáng tin cậy là chiến thắng trên chiến trường.

SEALs đã có nhiều chiến thắng. Trong chiến tranh Việt Nam, họ thực hiện một hoạt động bí mật được gọi là Chương trình Phoenix là bắt người ủng hộ Việt Cộng.

Trong cuộc chiến Iran-Iraq, đội SEAL thực hiện nhiệm vụ để đối phó với Iran. Cờ quân sự đầu tiên đặt chân vào Afghanistan sau 11 tháng 9 năm 2001, là một đội SEAL chịu trách nhiệm của tất cả các hoạt động đặc biệt theo lệnh từ Trung ương, theo trang lịch sử SEALs trên trang web của mình.

Các trang web nói rằng SEALs chỉ huy Lực lượng đặc nhiệm K-BAR giám sát của Hải quân, Không quân và hoạt động Liên minh các Lực Lượng Đặc Biệt đã thực hiện hơn 75 trinh sát đặc biệt và các nhiệm vụ hành động trực tiếp, phá hủy hơn 500.000 kg thuốc nổ và vũ khí, nhân viên của đối phương xác định và các hoạt động tiến hành tìm kiếm những kẻ khủng bố đang cố gắng chạy trốn khỏi đất nước bằng đường biển.

Việc triển khai con dấu trong lịch sử của nhóm trong cuộc chiến tranh Iraq, với con dấu chỉ đạo nhiệm vụ bao gồm đảm bảo tất cả các cơ sở hạ tầng dầu phía nam của bán đảo Al-FAW, các vùng biển xa bờ và thiết bị dầu đầu cuối, thanh toán bù trừ tuyến đường thủy quan trọng để có hỗ trợ có thể chảy vào trong nước. Một số mục tiêu khủng bố quan trọng đã bị bắt bởi các SEALs, bao gồm Hashim Ahmed Abed, chủ mưu bị cáo buộc giết người và cắt xén của bốn vệ sĩ Blackwater tại Fallujah, Iraq, năm 2004.

Một nhiệm vụ cao cấp gần đây đến năm 2009 khi một nhóm SEAL giải cứu thuyền trưởng người Mỹ của tàu chở hàng Maersk Alabama, đã bị hải tặc Somali cướp ngoài khơi bờ biển Somalia. Các tay súng SEAL bắn tỉa trên boong tàu, đánh ba tên cướp biển cứu thuyền trưởng.

Lò đào tạo SEAL được gọi là "thử nghiệm cuối cùng cho một anh chàng," ông Chris Heben, một cựu sỹ quan của SEAL với 10 năm kinh nghiệm thực hiện nhiệm vụ ở châu Phi, Trung Đông và Afghanistan cho biết.

Trong môi trường đó, thể chất và tâm lý của người đàn ông được huấn luyện với những người khác dưới áp lực và đau dữ dội.

Các lính của SEALs đào tạo từ 18 đến 24 tháng, với đỉnh cao của đào tạo trong Tuần Hell (Tuần Địa ngục), năm ngày, trong đó học viên liên tục chịu lạnh, đói, thiếu ngủ và ẩm ướt.

Trong tuần Hell, giáo viên hướng dẫn tước đoạt giấc ngủ những người tham gia, sau đó cho phép họ đánh giá thời gian đủ dài cho REM để bắt đầu, theo Brandon Tyler Webb - một cựu quân nhân SEAL người chạy chương trình bắn tỉa tại Bộ Tư lệnh Hải quân Warfare đặc biệt và là một phần của nhiệm vụ chiến đấu ở Iraq và Afghanistan.

Hướng dẫn liên tục la hét, "Về phía trước, bỏ thuốc lá nếu bạn thích!"

Tỷ lệ loại bỏ cho đào tạo SEAL là khoảng 90% (chỉ 10% vượt qua), Heben và Webb cho biết.

Hầu hết các tân binh được loại bỏ trước khi bất đầu Tuần Hell bởi vì họ không thể đào tạo, liên quan đến việc chạy 15 dặm, đứng đầu với một bơi nước mở 2 dặm và thử thách vật lý dữ dội khác, Webb nói.

"Mỗi ngày cũng giống như leo núi Everest," Heben. "Bạn chỉ cần lo ở phía trước của bạn. Bạn không nhìn lên."

Giáo viên hướng dẫn làm cho bạn cảm thấy như "bạn là một phần của một bộ lạc Ấn Độ", Heben nói.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Đưa tôi về Trang chủ