Trung Quốc không khai thác bauxite tại Việt Nam ? ~ NewVina

Chủ Nhật, 14 tháng 8, 2011

Trung Quốc không khai thác bauxite tại Việt Nam ?

(NewVina) Việt Nam không có một chính sách cho phép các nhà đầu tư Trung Quốc trong các dự án bauxite ở Tây Nguyên, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cho biết.


Trong cuộc gặp gỡ với cử tri tại TP Hồ Chí Minh ngày 11 tháng 8, chủ tịch mới đắc cử cho biết: "Tôi muốn xác nhận rằng Bộ Chính trị đã quyết định không cho phép các nhà đầu tư Trung Quốc khai thác bauxite ở Tây Nguyên."

Khi được hỏi về thực tế là có những công nhân Trung Quốc tại Nhà máy nhôm Đồng Nhân, tỉnh Đắk Nông và các Nhà máy Bauxite nhôm Tân Rai ở Lâm Đồng, ông cho biết một số nhà thầu Trung Quốc đã trúng thầu để xây dựng hai nhà máy và đã mang công nhân sang Việt Nam xây dựng.

"Khi công việc hoàn tất, người lao động sẽ trở lại Trung Quốc."

Tập đoàn Than và Khoáng sản Việt Nam đã được giao phó khai thác bauxite, ông nói.

"Người lao động đi từ nước này sang nước khác để làm việc là bình thường. Vấn đề là những người lao động phải thực hiện theo quy định của pháp luật của nước mà họ đang làm việc".

Đối với công nhân Trung Quốc làm việc ở một số tỉnh không có giấy phép làm việc, ông đổ lỗi cho các cơ quan quản lý lao động địa phương, mà ông nói đã không thực hiện kiểm soát.

Trả lời một số người nói rằng Quốc hội không được giám sát dự án xây dựng, ông nói: "Quốc hội sẽ phải đổi mới để cải thiện hoạt động giám sát của mình."

Để biết nếu một cái gì đó đã được xây dựng theo thiết kế hoặc đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng, chúng ta cần phải có một tổ chức thẩm định độc lập ".

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Đưa tôi về Trang chủ