Trung Quốc muốn trừng phạt Mỹ trong vấn đề Đài Loan ~ NewVina

Thứ Hai, 15 tháng 8, 2011

Trung Quốc muốn trừng phạt Mỹ trong vấn đề Đài Loan

(NewVina) Bởi Ding Gang, Nhân Dân Nhật Báo, Trung Quốc.
Bây giờ là lúc để Trung Quốc (TQ) sử dụng "vũ khí tài chính" để dạy cho Mỹ một bài học nếu họ tiến hành một kế hoạch bán vũ khí cho Đài Loan. Trong thực tế, Trung Quốc đã không bao giờ muốn sử dụng khoản nợ của Mỹ như một vũ khí. Đó là vì Hoa Kỳ buộc TQ để làm như vậy.

Hạ viện Mỹ đã thông qua một dự luật trần nợ vào 1 Tháng Tám. Ngày hôm sau, tổng cộng 181 thành viên của Hạ viện đã ký một lá thư gửi Tổng thống Mỹ Barack Obama nói rằng chính phủ liên bang nên thông qua việc bán F-16 C / D - máy bay chiến đấu cho Đài Loan càng sớm càng tốt để giúp đảm bảo hòa bình và ổn định trên khắp eo biển Đài Loan.

Thượng viện Mỹ đã thông qua dự luật trần nợ vào 2 Tháng tám, và Obama đã ký thành luật. Ngay sau đó, Bộ Tài chính Mỹ đã thu được ủy quyền phát hành 400 tỷ USD trái phiếu nợ nần mới. Trung Quốc trở thành khách hàng lớn nhất của Mỹ nợ một lần nữa?

Mặc dù biết rằng các nước chủ nợ lớn, đặc biệt là Trung Quốc, sẽ là các khách hàng chính của khoản nợ mới của Mỹ, một số thành viên Quốc Hội Mỹ kiêu ngạo và thiếu tôn trọng đã hoàn toàn bỏ qua lợi ích cốt lõi của Trung Quốc bằng cách gây sức ép với Tổng thống để bán máy bay phản lực tiên tiến và thậm chí là một kế hoạch nâng cấp vũ khí gói cho Đài Loan.

Kho bạc Hoa Kỳ sẽ mất đi giá trị nếu Trung Quốc ngừng hoặc giảm mua hàng của chúng trên một quy mô lớn, cũng sẽ ảnh hưởng đến giá trị của cổ phần kho bạc Mỹ của Trung Quốc. Tuy nhiên, khi tình hình đã nhận được, cho phép các chính trị gia Washington để tiếp tục trò chơi của họ có thể dẫn đến tổn thất nhiều hơn.

Mỹ bán vũ khí cho Đài Loan chỉ có thể tạo thêm nhiều việc làm cho Hoa Kỳ, nhưng không thể cải thiện khả năng của lực lượng quân sự của Đài Loan để cạnh tranh với Trung Quốc đại lục. Bản chất của vấn đề là một số thành viên Quốc hội Hoa Kỳ giữ một thái độ khinh bỉ đối với lợi ích cốt lõi của Trung Quốc, trong đó cho thấy rằng họ sẽ không bao giờ tôn trọng Trung Quốc. Trung Quốc-thuộc Hoa Kỳ. mối quan hệ sẽ luôn luôn được hạn chế bởi những người này và sẽ tiếp tục cùng một mô hình roller coaster nếu Trung Quốc không đánh bại họ cho đến khi họ cảm thấy đau đớn.

Ngừng hoặc giảm ồ ạt mua trái phiếu Kho bạc Hoa Kỳ chắc chắn sẽ mang lại thiệt hại cho Trung Quốc một mức độ nhất định. Trung Quốc phải cố gắng giảm bớt sự mất mát và chuyển tình hình thụ động sang tích cực. Trung Quốc nên xem xét làm thế nào để xây dựng một liên kết trực tiếp giữa việc mua trái phiếu kho bạc Mỹ và các nền chính trị Mỹ trong nước trong khi áp dụng các biện pháp để từng bước điều chỉnh cơ cấu dự trữ ngoại hối của Trung Quốc.

Ví dụ, Trung Quốc có thể trực tiếp liên kết số lượng của kho bạc Mỹ nắm giữ với Mỹ bán vũ khí cho Đài Loan và yêu cầu các cơ quan xếp hạng tín dụng quốc tế giáng chức Kho bạc Mỹ để buộc Hoa Kỳ phải tăng lãi suất. Trung Quốc cũng có thể khởi động các biện pháp trừng phạt thương mại hạn chế cho các tiểu bang của những thành viên của Quốc hội Hoa Kỳ mạnh mẽ ủng hộ bán vũ khí cho Đài Loan để ảnh hưởng đến việc làm của họ.

Bởi vì nó là tiền của người dân kiếm được trong các công việc khó khăn, Trung Quốc không sẵn sàng để sử dụng tùy tiện Tài chính Mỹ như một vũ khí. Tuy nhiên, Trung Quốc đã không có sự lựa chọn nhưng để sử dụng nó như là một vũ khí để tự bảo vệ mình khi phải đối mặt với mối đe dọa đến chủ quyền của Trung Quốc.

Theo Nhân dân Nhật báo, Trung Quốc.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Đưa tôi về Trang chủ