Việt Nam đầu tư 48,8 tỷ USD cho phát triển điện lực trong 2011-2020 ~ NewVina

Thứ Sáu, 5 tháng 8, 2011

Việt Nam đầu tư 48,8 tỷ USD cho phát triển điện lực trong 2011-2020

(NewVina) Việt Nam có kế hoạch đầu tư gần 50 tỷ USD trong lĩnh vực năng lượng trong 10 năm tới để thúc đẩy nền kinh tế của mình và sẽ phát hành trái phiếu trong nước và quốc tế để gây quỹ cho các dự án mới, Bộ Công nghiệp và Thương mại cho biết.

Tăng trưởng kinh tế của Việt Nam đã bị cản trở bởi tình trạng thiếu điện trong mùa khô, ảnh hưởng tốc độ tăng trưởng sản xuất công nghiệp chậm hơn và mưa lớn đã không làm giảm việc mất điện trong cả nước trong năm nay.

Hai phần ba của số tiền trên tăng sẽ được sử dụng để xây dựng các nhà máy mới, và phần còn lại sẽ được đầu tư hệ thống truyền tải điện, Bộ Công nghiệp cho biết trong một tuyên bố.

Việt Nam cũng sẽ tìm kiếm đầu tư trực tiếp nước ngoài và viện trợ phát triển chính thức, cũng như các khoản vay thương mại, cho các dự án.

Tổng công suất lắp đặt của đất nước dự kiến ​​sẽ đạt 75 GW trong năm 2020 so với 21 gigawatt vào cuối 2010 trong đó điện sản xuất từ cac nhà máy đốt than chiếm 48%.

Công ty nhà nước như Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Than Việt Nam & các ngành công nghiệp khoáng sản , Tập đoàn khí, Dầu khí Việt Nam, sẽ chịu trách nhiệm cho việc xây dựng hầu hết các nhà máy mới.

Việt Nam sẽ tăng tốc độ đàm phán với quốc gia xuất khẩu than, trong đó có Úc và Nga, các giao dịch về cung cấp lâu dài và ổn định. Lần đầu tiên nhập khẩu lô hàng 9.570 tấn than đến tháng sáu từ In-đô-nê-xi-a.

Các nhà máy điện đốt khí sẽ chiếm 16,5% tổng công suất, thủy điện bằng 23,1% năm 2020, với gió và nhà máy điện năng lượng mặt trời là 5,6% và các nhà máy hạt nhân sẽ chiếm 1,3%.

Truyền thông nhà nước cho biết hồi tháng trước rằng Việt Nam đang đàm phán với Nga để vay khoảng 7,7 tỷ USD để xây dựng nhà máy điện hạt nhân đầu tiên, Ninh Thuận 1, nhà máy ở miền Nam Việt Nam.

Việt Nam đã trao tặng một hợp đồng cho Russian Atomic Energy Corp, hoặc Rosatom, xây dựng nhà máy, xây dựng dự kiến ​​bắt đầu vào năm 2014. Dự kiến ​​sẽ đi vào hoạt động vào năm 2020.

Nhập khẩu năng lượng, chủ yếu là từ Trung Quốc, Lào và Cam-pu-chia, sẽ bằng 3,1% tổng công suất vào năm 2020, Bộ cho biết.

Việt Nam cũng sẽ tìm kiếm để mở ra các thị trường năng lượng để khuyến khích phát triển các nguồn mới. Truyền thông nhà nước cho biết đầu tuần này rằng nước này sẽ bắt đầu quá trình.

Các nhà máy điện với công suất lắp đặt 30 MW trở lên sẽ có giá bán đầu ra cho các công ty phân phối trong năm tới. Nhà máy điện dùng sức gió, được xây dựng theo phương thức xây dựng - kinh doanh-chuyển giao, và các nhà máy thủy điện lớn của Sơn La, Hòa Bình, Ialy được miễn.

Theo The Wall Street journal

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Đưa tôi về Trang chủ