Việt Nam bắt hầu hết người biểu tình yêu nước lần thứ 11 ngày 21-08-2011 ~ NewVina

Chủ Nhật, 21 tháng 8, 2011

Việt Nam bắt hầu hết người biểu tình yêu nước lần thứ 11 ngày 21-08-2011

Theo Nguyễn Xuân Diện's Blog, Người biểu tình yêu nước tập trung tại vườn hoa Lý Thái Tổ trong lúc chính quyền đã dựng lên nhiều sân khấu ca nhạc ngoài trời và hệ thống loa phát thanh công cộng.

Lúc 8;50, cuộc biểu tình bắt đầu.

Nhưng chỉ sau 5-7 phút đoàn biểu tình đã bị hốt lên xe bus. Vào lúc 09h00 xe bus chạy từ Bờ Hồ, theo đường Đinh Lễ, vượt trái rẽ vào trước tòa nhà Ngân hàng nhà nước. Trong xe đầy ắp người yêu nước, với tiếng hô hai tiếng Việt Nam ngút trời. Tất cả các biểu ngữ đã được đưa ra phía cửa kính.

Những bàn tay vẫy ra ngoài cửa kính xe...trong mưa nhòe cửa kính, trong sự hoang mang của người đi đường.

Lúc này hệ thống loa "khủng" được phát hết công suất.

Bức ảnh cho thấy, đoàn người bị bắt trên xe buýt vẫn vươn các khẩu ngữ chống Trung Quốc. Liệu Việt Nam sẽ đóng góp cho thế giới thuật ngữ mới "Biểu tình trên xe buýt" ?


Lo ngại làng sóng trấn áp ở Việt Nam trong nhiệm kỳ thủ tướng mới

Sau khi hợp nhất khéo léo quyền lực của mình, thủ tướng Việt Nam đã sẵn sàng cho một nhiệm kỳ thứ hai, với các nhà quan sát dự đoán ông trở lại báo hiệu một cuộc tấn công hơn nữa trên các quyền tự do.

Năm nay 61 tuổi, Nguyễn Tấn Dũng là nhân vật chính trong một thống kê về uy tính cầm quyền ngày càng xấu đi và các nhà hoạt động dự đoán các nhà nước độc đảng sẽ cố gắng để thắt chặt hơn nữa để nắm quyền tự do trong khi đối mặt với những lo lắng về cách mạng kiểu mùa xuân Ả Rập do tình trạng bất ổn và bất mãn kinh tế.

Dũng hiện đang ở một vị trí mạnh mẽ sau khi ông được tái bầu vào Bộ Chính trị với sự hỗ trợ từ các đại biểu an ninh, quốc phòng đã giúp ông chống lại mọi thách thức lãnh đạo, một nhà ngoại giao châu Á với điều kiện giấu tên cho biết.


"Họ sẽ để giết mọi thứ từ trong trứng nước. Tôi không nghĩ rằng họ sẽ cho phép một tia lửa," Phil Robertson nói.

Phil Robertson, Phó Giám Đốc Human Rights Watch có trụ sở tại Việt Nam, cho biết an ninh đã được "trao quyền".

"Nó phản ánh, tôi nghĩ rằng, mức độ thách thức mà Đảng nghĩ rằng nó phải đối mặt," ông nói thêm.
Quốc hội tăng thêm số lượng cán bộ an ninh trong Bộ Chính trị ưu tú, thiết lập chính sách của chính phủ.

Bộ trưởng Bộ Công an Đại tướng Lê Hồng Anh dự kiến ​​sẽ lên cấp bậc, trở thành nhân vật ra lệnh có quyền lực lớn thứ 2.

Phó Trung tướng Trần Đại Quang được giới thiệu để đứng đầu một đơn vị cảnh sát an ninh bí mật.

Quang có "một đường lối cứng rắn" sẽ không chịu đựng được các nhà hoạt động chính trị trực tuyến, một blogger, những người yêu cầu giấu tên cho biết.

"Chỉ sau khi quốc hội họp xong, họ sẽ bắt đầu đàn áp tôi tìm thấy tình hình ngày càng tuyệt vọng hơn", Các nhà hoạt động cho biết.

Hai cuộc biểu tình nhỏ chống lại xâm lược của Trung Quốc ở Biển Nam Trung Hoa (Biển Đông) đã buộc phải phân tán vào tháng Bảy, mặc dù quyết định của chính quyền để cho phép cuộc biểu tình tương tự trước đó.

Phương tiện truyền thông truyền thống, tất cả các liên kết với nhà nước, đã tiến hành hầu như không có tin tức về các cuộc biểu tình, hành động cảnh sát chống lại họ, nhưng trang blog độc lập đã được bao phủ các sự kiện này.

Không có cách nào chính phủ hoàn toàn có bịt miệng ngôn luận trên web nhưng nó không muốn nó chuyển thành hành động thực tế trên đường phố, nhà ngoại giao nói với AFP, dự đoán nó sẽ là "khó" cho những người bất đồng chính kiến ​​trong tương lai.

Kinh tế không chắc chắn đã làm tăng áp lực lên các cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam.
Sau thời gian dài tập trung vào tăng trưởng, các chính phủ trong năm nay chuyển dịch theo hướng ổn định nền kinh tế phải đối mặt với một sự pha trộn phức tạp của những thách thức bao gồm cả một loại tiền tệ gặp khó khăn và thâm hụt thương mại cũng như giá cả ngày càng cao.

Lạm phát của Việt Nam là một trong những nền kinh tế có lạm phát cao nhất trên thế giới và ngay cả các phương tiện truyền thông chính thức có cho biết số lượng các cuộc đình công tăng cao khi công nhân đấu tranh để đối phó.

Thắt chặt tín dụng nhằm mục đích thuần hóa giá tăng tốc đã đẩy mạnh chi phí lãi vay, đánh các doanh nghiệp nhỏ.

Suy thoái kinh tế "là sủi bọt lên bề mặt", nhà ngoại giao cho biết. "Thủ tướng và Bộ trưởng công an sẽ không muốn bất kỳ tiếng nói bất đồng chính kiến ​​trong giai đoạn quan trọng này."

Một nhà bất đồng chính kiến, đã nói với AFP, cho biết các lãnh đạo Việt là "rất bảo thủ" và dự đoán các vấn đề nảy sinh hơn nữa cho phong trào dân chủ.

Ông đã có cuộc phỏng vấn với AFP trong một nhà hàng khi cảnh sát mặc thường phục ngồi xuống. Họ không nói gì.
"Tôi nghĩ rằng chúng ta phải dừng lại", Ông nói./.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Đưa tôi về Trang chủ