Việt Nam khai thác dầu ở Nga ~ NewVina

Thứ Tư, 3 tháng 8, 2011

Việt Nam khai thác dầu ở Nga

(NewVina) HÀ NỘI, Việt Nam, ngày 2 tháng 8 (UPI) - Một liên doanh Nga-Việt đã sản xuất dầu đầu tiên từ mỏ dầu Visovol trong khu vực tự trị Nenets của Nga.

Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam - PetroVietnamb và Tập đoàn khí OAO Zarubezhneft đã thành lập liên doanh Rusvietpetro để làm việc với khối tự trị Nenets ở Arkhangelsk Oblast, Nga.

Liên doanh Dầu khí Visovol Việt Nam - Nga khai thác mỏ dầu tại Lô 2 trong số bốn lô ở khu vực có rất nhiều dầu mỏ và khí đốt tự nhiên. Dự án đầu tiên của mỏ dầu ở Bắc Khosedau, bắt đầu sản xuất tháng Chín năm ngoái.

Sau 10 tháng xây dựng, Visovol bắt đầu sản xuất ngày 29 tháng 7, nâng đầu ra của dự án đến 44.000 thùng một ngày.

Năm nay Rusvietpetro dự kiến ​​sẽ trích xuất 1,51 triệu tấn dầu thô (11 triệu thùng), trị giá 1,1 tỷ USD, tin tức từ Thông tấn xã Việt Nam cho biết.

Trong nước, Petro Vietnam ngày càng tham gia vào cuộc đấu tranh để khẳng định chủ quyền chống lại tuyên bố của Trung Quốc ở Biển Nam Trung Hoa (Biển Đông).

Tổng giám đốc Dầu khí Việt Nam Phùng Đình Thực cho biết PetroVietnam và các đối tác có thể mua lại quyền khai thác dầu và khí đốt trị giá 1,5 tỷ USD từ ConocoPhillips ở biển Đông để giúp bảo vệ chủ quyền lãnh thổ của Việt Nam ở Biển Đông.

Việt Nam và Philippines đã nhiều lần phản đối tuyên bố của Trung Quốc trong khu vực giàu tài nguyên tranh chấp. Đài Loan, Brunei và Malaysia, cũng tuyên bố chủ quyền lãnh thổ, đã phàn nàn Trung Quốc về tuyên bố chủ quyền đối với quần đảo tranh chấp.

Năm nay căng thẳng về chủ quyền của khu vực leo thang, với cả Việt Nam và Philippine lên án Trung Quốc cắt các dây cáp địa chấn của tàu thăm dò dầu và khí đốt, đe dọa tàu ngư dân của 2 nước này./.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Đưa tôi về Trang chủ