Việt Nam ra lệnh dừng biểu tình chống Trung Quốc ~ NewVina

Thứ Sáu, 19 tháng 8, 2011

Việt Nam ra lệnh dừng biểu tình chống Trung Quốc

(NewVina) Chính phủ Việt Nam đã ra lệnh chấm dứt các cuộc biểu tình chống Trung Quốc trong thủ đô Hà Nội.

Các cuộc biểu tình bắt đầu vào tháng sáu trong bối cảnh tăng đột ngột trong căng thẳng về tranh chấp lãnh thổ ở Biển Đông.

Những người biểu tình đã tụ tập tại Hà Nội vào các buổi sáng chủ nhật.

Nhưng chính phủ nói rằng các cuộc biểu tình đã phải dừng lại, bởi vì mọi người cả trong và ngoài nước đã sử dụng các cuộc biểu tình khuấy động bất đồng chính kiến ​​chống lại sự cai trị của cộng sản.

Trong một tuyên bố, Uỷ ban nhân dân thành phố Hà Nội cho biết: "lực lượng đối lập đang ráo riết lợi dụng vấn đề trên để tiến hành các hoạt động chống Đảng, Nhà nước. Âm mưu, ý đồ của các lực lượng này là chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân, kích động hằn thù dân tộc chia rẽ quan hệ Việt - Trung, kích động, tập hợp lực lượng gây mất an ninh trật tự và ổn định chính trị đất nước".

Cảnh sát sẽ có biện pháp chống lại những người biểu tình bất chấp địa vị xã hội, báo cáo cho biết.

Các cuộc biểu tình công cộng hiếm hoi tại Việt Nam, một nhà nước độc đảng kiểm soát của Đảng Cộng sản.

Căng thẳng giữa Trung Quốc và Việt Nam leo thang sau một sự cố ngày 26 tháng 5.

Hà Nội cáo buộc một tàu tuần tra của Trung Quốc cắt các dây cáp của một con tàu Việt Nam tiến hành nghiên cứu địa chấn khoảng 120 km (80 dặm) ngoài khơi bờ biển phía nam miền trung Việt Nam.

Các nước đối thủ tranh chấp đã lập luận chủt quyền trên biển Đông trong nhiều thế kỷ. Trung Quốc tuyên bố vùng chủ quyền lớn nhất, nằm trong vùng biển của Việt Nam, Brunei, Malaysia, Philippines và Đài Loan.

Nguồn: http://www.bbc.co.uk/news/world-asia-pacific-14574075

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Đưa tôi về Trang chủ