Việt Nam trong mắt ai - 02 ~ NewVina

Thứ Ba, 16 tháng 8, 2011

Việt Nam trong mắt ai - 02

Việt Nam sử dụng đường lối có tính toán đối với các cuộc biểu tình. (VOA): Một số chuyên gia phân tích nói rằng một vụ trấn áp mới của chính phủ đang được xúc tiến. Nhưng theo tường thuật của thông tín viên Marianne Brown thì vẫn còn một cuộc phản kháng đang tiếp diễn đi ngược với xu hướng này – đó là các cuộc biểu tình chống Trung Quốc về vấn đề lãnh hải ở Biển Đông.

Chủ tịch QH Nguyễn Sinh Hùng có ngồi nhằm vai không ? (TTO): Nếu không muốn nói là "Có ngồi nhằm ghế không ?". Trước đây tôi làm bộ trưởng là thủ trưởng, sang làm phó thủ tướng là giúp việc, tôi vẫn làm đúng vai. Bây giờ đang làm chế độ thủ trưởng sang làm chế độ hội nghị - nghị trường là dân chủ, là quyết định tập thể thì khác, tôi sẽ tập dần và tập qua 14 ngày cũng thấy được rồi.
Mỹ chú trọng quan hệ với các thành viên then chốt của Đông Nam Á (Dân Trí): Mỹ lo ngại về các hành động gây hấn của Trung Quốc trên Biển Đông; Mỹ chú trọng phục hồi quan hệ với ASEAN và các quốc gia thành viên then chốt của Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam, Philippines - quan chức ngoại giao hàng đầu Mỹ tuyên bố.
Hải quân quyết tâm bảo vệ chủ quyền biển đảo. (VNN): Đại tá Đinh Gia Thật nhận định: “Hành động của Trung Quốc là ngang ngược xâm lược, xâm phạm vùng biển của chúng ta, muốn khẳng định yêu sách đường lưỡi bò, thể hiện chiến lược kiểm soát, độc chiếm và làm chủ Biển Đông bằng sức mạnh”.
Việt-Trung: thủ và công, đánh một trận thiên hạ sẽ ổn. (Nguyễn Hữu Quý): “Tiến công Việt Nam theo kế hoạch A: đánh một trận, thiên hạ sẽ ổn định”.
Trung Quốc tích tụ quân đội giáp biên giới Việt-Trung. (Hotrungnghia): Có thông tin cho biết, quân đội TQ đang chuẩn bị tiến hành một cuộc diễn tập quân sự liên tỉnh với quy mô lớn nhất trong năm 2011. Tuy nhiên, cũng có những thông tin khác cho rằng, hoạt động chuyển quân trên nhiều khả năng là có liên quan tới tình hình căng thẳng trên Biển Đông gần đây, thậm chí một số diễn đàn mạng còn đồn đoán TQ đang chuẩn bị tiến hành một chiến dịch quân sự với VN (có thông tin nói vào mùa thu tới).
Video sản xuất tại Việt Nam. Ai bài trò này không biết để làm gì ?



"Sói biển" trở lại Hoàng Sa. (24h): Sau bao sóng gió bão giông, sau bao tai ương bị những kẻ bất lương nơi đảo Hoàng Sa trấn cướp đánh đập thu giữ tàu, “sói biển” Mai Phụng Lưu lại ra khơi trên con tàu mơ ước từ tấm lòng của đồng bào cả nước và các doanh nghiệp.

4 tàu sân bay Mỹ từng tham chiến tại Việt nam. (DatViet): Chiến tranh Việt Nam được xem là nơi tập trung nhiều tàu chiến của Mỹ nhất kể từ sau chiến tranh thế giới thứ 2. Khi đó, 20 tàu sân bay thay nhau làm nhiệm vụ trực chiến.

Tin tức tài chính:

Vietnam News

- Tập đoàn khai thác khoáng sản TKV sẽ gạt bỏ một số cổ phần của mình trong bốn doanh nghiệp từ bảo hiểm, xây dựng và quỹ đầu tư, để thực hiện theo quy định của chính phủ yêu cầu các công ty nhà nước cắt giảm đầu tư ra ngoài lĩnh vực kinh doanh cốt lõi của họ.

Lao Động

- Các ngân hàng trung ương đã yêu cầu các ngân hàng ưu tiên kinh phí với lãi suất hợp lý cho sản xuất lương thực.

TIN TỨC KINH TẾ VÀ CHUNG:
SÀI GÒN

- Sản lượng lúa của Việt Nam năm nay dự kiến ​​đạt 41,6 triệu tấn, tăng từ 40 triệu tấn năm ngoái, Bộ Nông nghiệp cho biết.

THANH NIÊN

- Tập đoàn Hóa chất Việt Nam đã phạt một nhà thầu Trung Quốc 6 triệu USD cho sự chậm trễ và không đảm bảo chất lượng trong việc xây dựng các nhà máy phân bón trị giá 172 triệu USD tại thành phố Hải Phòng.

THỜI BÁO KINH TẾ VIỆT NAM

- Điện lực Việt Nam có kế hoạch để đưa vào hoạt động tuabin thứ ba của nhà máy thủy điện Sơn La ngày 25 tháng 8, năm ngày sớm hơn dự kiến​​, để thêm gần 10 triệu kWh một ngày cho lưới điện quốc gia.

- Bộ Giao thông vận tải đã tìm cách trình chính phủ phê duyệt cho các dự án phát triển vào năm 2012 với tổng vốn đầu tư dự kiến ​​54 nghìn tỷ đồng ($ 2600000000), bao gồm 15 nghìn tỷ đồng từ ngân sách nhà nước, 20 nghìn tỷ đồng từ tiền thu trái phiếu chính phủ và phần còn lại từ ngoài nhà nước lĩnh vực.

BBC

Việt Nam nợ nước ngoài 32,5 tỷ đôla: Nợ nước ngoài của Việt Nam đã tăng lên hơn gấp đôi trong vòng 5 năm trong khi dự trữ ngoại hối lại giảm nhanh chóng, theo số liệu Bộ Tài chính vừa công bố.

(Reuters)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Đưa tôi về Trang chủ