Việt Nam trong mắt ai - 04 ~ NewVina

Thứ Năm, 18 tháng 8, 2011

Việt Nam trong mắt ai - 04

Đường Lưỡi Bò trên Science - tạp chí khoa học hàng đầu thế giới (VOA): Trong số ra ngày 29 tháng 07 năm 2011 tạp chí Science đã đăng bài “China's Demographic History and Future Challenges” có kèm hình bản đồ của Trung Quốc với đường lưỡi bò (U-shape lines) trên trang 584 (trang 5 của bài) khẳng định chủ quyền của Trung Quốc ở Biển Đông (mà họ gọi là Biển Nam Trung Hoa).

Thù trong, giặc ngoài hiện nay của Việt Nam (Đàn Chim Việt): Trên các trang mạng dân chủ Việt Nam gần đây với chủ đề: liệu có xẩy ra chiến tranh Việt Trung? ngoài bài viết của tôi “Bảo cho bành trướng Bắc Kinh“, có xuất hiện một bài với nhan đề “Nếu không có Mỹ và 2 quả bom di động, có lẽ những ngày giữa tháng 8 chiến tranh Trung-Việt đã bùng nổ!” của Mai Sỹ Xuân Lâm, hay bài “Liệu Tàu có đánh ta từ phía bắc?” phỏng vấn Thiếu tướng Nguyễn Trọng Vĩnh cựu Đại Sứ Việt Nam tại Trung Quốc.

Nhìn lại 10 cuộc biểu tình yêu nước (Nguyễn Xuân Diện's Blog).

Dùng sức mạnh của cả dân tộc để bảo vệ chủ quyền (TNO): Ngày hôm qua 17.8, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh: “Chủ quyền quốc gia là thiêng liêng và bất khả xâm phạm. Chúng ta sẽ làm hết sức mình, bằng mọi giải pháp, bằng xương, bằng máu và sức mạnh tổng hợp của cả dân tộc; kết hợp với sức mạnh của quốc tế và thời đại để bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc!”.

Trung Quốc sẽ triển khai hàng không mẫu hạm tại biển Đông (RFI): Không đầy một hôm sau khi chiếc hàng không mẫu hạm đầu tiên của Trung Quốc trở lại cảng sau 5 ngày thử nghiệm trên Hoàng Hải, Bắc Kinh vào hôm qua 16/08/2011 công khai cho biết : địa bàn hoạt động của con tàu này sẽ là Biển Đông. Theo giới phân tích, quyết định này một lần nữa chứng tỏ tham vọng thâu tóm Biển Đông của Trung Quốc, bất chấp quyền lợi của các nước Đông Nam Á.

Bộ tư lệnh bộ đội biên phòng có cuộc hợp với lãnh đạo 17 tỉnh thành miền Trung và Tây Nguyên


REUTERS ( Văn phòng Hà Nội ):

Tin tức tài chính:

Vietnam News

Với $ 16 tỷ USD giá trị trái phiếu tổng dư nợ, thị trường tiền tệ Việt Nam trong quý I năm nay tăng trưởng 42,8% sau khi mở rộng 34,2% trong năm 2010, làm cho nó phát triển nhanh nhất trong các thị trường trái phiếu ở châu Á từ năm 2009, Ngân hàng Phát triển Châu Á cho biết.

TIN TỨC KINH TẾ VÀ CHUNG:

Báo Tuổi Trẻ

- Các quan chức sẽ phải kê khai tài sản của họ ở nước ngoài và Việt Nam sẽ không ngần ngại theo đuổi những thông tin đó, ngay cả từ ngân hàng Thụy Sĩ, ông Trần Đức Lương, Phó thanh tra chính phủ cho biết.

- Số lượng xe ô tô nhập khẩu giảm 46% vào tháng Bảy so với Tháng Sáu, 3958 chiếc xe trị giá 74 triệu USD. Trong khi đó, tổng nhập khẩu trong bảy tháng đầu tiên là 38.116 xe ô tô trị giá 703 triệu USD, dữ liệu cơ quan hải quan.

THANH NIÊN

- Đối với tàu Trung Quốc vi phạm vùng biển Việt Nam, ưu tiên hàng đầu của Việt Nam là bảo vệ chủ quyền lãnh thổ của mình trong khi tránh chiến tranh để đất nước có thể phát triển, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho biết trong một cuộc họp với cử tri Hải Phòng.

Vietnam News

- Giá hạt tiêu trong nước đạt cao điểm buổi sáng ngày Thứ tư 15 năm nhu cầu cao và nguồn cung cấp trên thị trường thế giới buộc phải tăng giá, ông Trần Đức Tùng, người đứng đầu văn phòng Hiệp hội Hồ tiêu Việt Nam.

Lao Động

- Cúm gia cầm xuất hiện trở lại ở Nghệ An và Quảng Trị ở miền trung Việt Nam với hơn 9.000 gia cầm tiêu hủy, Bộ Nông nghiệp cho biết.

- Giày dép của Việt Nam xuất khẩu năm nay có thể tăng 28-30% so với năm ngoái lên hơn $ 6 tỷ, Hiệp hội Giày da Việt Nam cho biết.

HÀ NỘI MỚI

- Lilama Corp cho biết sẽ đưa vào hoạt động thương mại nhà máy khí điện nhiên liệu Nhân Trạch 2 vào tháng Mười, sẽ giúp giải quyết tình trạng thiếu điện.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Đưa tôi về Trang chủ