Việt Nam trong mắt ai - 03 ~ NewVina

Thứ Tư, 17 tháng 8, 2011

Việt Nam trong mắt ai - 03

Tàu sân bay lớn không bao giờ ra trận ở biển Đông (NewVina)-tác giả Phil Radford, từ Úc: Trong bất kỳ cuộc đối đầu trước mắt, lãnh đạo Trung Quốc sẽ đột nhiên cần phải giải thích lý do tại sao vật tổ hàng đầu của họ là vô dụng đối với sự khẳng định chủ quyền của đất nước, tuyên bố vùng lãnh hải hoặc tấn công thôn tín, gần như ngay lập tức,chiến lợi phẩm là một xác tàu tan nát.

Tàu sân bay Mỹ thăm Thái Lan và Việt Nam nhằm kiềm chế Trung Quốc (Baomoi): Trợ lý ngoại trưởng Mỹ Kurt Campbell đã bày tỏ quan ngại về mối đe dọa ngày càng tăng của Trung Quốc và nêu rõ về lâu dài, Mỹ cần phải chuyển trọng tâm chính sách ngoại giao từ Trung Đông sang Châu Á. Ông đã thể hiện nhận thức coi trọng tăng cường quan hệ với các nước ASEAN và Ấn Độ.

Mối tương quan giữa trí thức và nhà nước (RFA): Mới đây Liên Hiệp Các Hội Khoa Học Kỹ Thuật Việt Nam gọi tắt là VUSTA có một bản kiến nghị với Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng về hoạt động của hội này.

Vận chuyển bauxite còn lắm vấn đề (BBC): Tình trạng bế tắc giải pháp trong vận chuyển bauxite Tây Nguyên lại một lần nữa thu hút chú ý của dư luận trong nước. “Người ta biết trong buôn bán nếu mà chỉ có độc quyền một người mua thì người bán sẽ bị bắt chẹt, mà ở đây hậu quả chưa thể lường được.”

Lao động Trung Quốc trái phép ở Việt Nam : Một vấn đề quốc phòng (RFI): Trong tháng 8/2011, báo chí Việt Nam liên tục cảnh báo về tình trạng bất bình thường liên quan đến lao động Trung Quốc tại Việt Nam, vừa rất đông, vừa có mặt khắp nơi, từ mũi Cà Mau cho đến vùng đồi núi Tây Nguyên hay ở các công trường phía Bắc. Theo nhiều nhà quan sát, điều này không đơn thuần là một vấn đề kinh tế, mà còn là một vấn đề an ninh, quốc phòng.

Hà Nội lên tiếng về vụ hối lộ in tiền polymer (Người Việt Online): Ngày 7 tháng 7, 2011, bà Nguyễn Phương Nga, phát ngôn viên Bộ Ngoại Giao CSVN nói: “Chúng tôi đã được phía Ô-xtrây-li-a thông báo về việc bắt giữ 6 công dân Ô-xtrây-li-a bị tình nghi đã hối lộ để giành được hợp đồng in tiền tại một số quốc gia.” Lời này của bà Nga phổ biến trên trang mạng của Bộ Ngoại Giao CSVN không phải là xác nhận đã có “thông tin cụ thể?”

Sự khó xử của nhà cầm quyền (Quang Lập): Hiện thời nhà cầm quyền Việt Nam đang đứng trước một tình thế khá nan giải: hoặc ủng hộ, hoặc bất hợp tác với phong trào biểu tình.


REUTERS (Văn phòng Hà Nội):

- Tập đoàn Dầu khí Quốc gia, Phân bón và Hóa chất cho biết lợi nhuận ròng trong nửa đầu năm tăng 60% lên 1,44 nghìn tỷ đồng (69.350.000 $).

Lao Động

- Tỷ lệ cho vay có thể giảm xuống 18-19% so với thanh khoản ngân hàng, Chứng khoán Thăng Long Co cho biết.

Báo Tuổi Trẻ

- Vietcombank đã cắt giảm lãi suất cho vay sản xuất nông nghiệp và xuất khẩu 13-14%, và giảm lãi suất cho vay cho các mục đích khác 17-18%, Giám đốc điều hành Nguyễn Phước Thanh cho biết.

TIN TỨC KINH TẾ VÀ CHUNG:

Lao Động

- Nhu cầu thịt của Việt Nam năm nay được dự báo sẽ tăng 6,5-7% so với năm ngoái khoảng 2,9 triệu tấn, Bộ Nông nghiệp cho biết.

Báo Tuổi Trẻ

- Các lực lượng biên giới của Việt Nam cho biết họ sẽ thắt chặt an ninh biển và sẽ đuổi tàu nước ngoài vi phạm chủ quyền vùng biển của mình.

NHÂN DÂN

- Cảnh sát ở trung tâm của tỉnh Ninh Thuận bắt giữ người đứng đầu chi nhánh của BIDV trên địa bàn tỉnh vi phạm quy định cho vay.

DAU TU

- Sửa đổi Luật Doanh nghiệp đề xuất thay đổi 54 quy định để tăng cường tính minh bạch quản lý và quyền sở hữu trong các công ty, ông Trần Hữu Huỳnh, người đứng đầu của Phòng Thương mại và bộ phận pháp lý của Công nghiệp Việt Nam.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Đưa tôi về Trang chủ